1001 HÓA CHẤT GÂY RỤNG TÓC MÀ BẠN VÔ TÌNH KHÔNG BIẾT | Cococherry Vietnam

1001 HÓA CHẤT GÂY RỤNG TÓC MÀ BẠN VÔ TÌNH KHÔNG BIẾT

Đăng bởi Đỗ Duy Thắng vào lúc 16/06/2022

Rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường khi tóc của chúng ta đi hết một chu kỳ, già và bị yếu đi. Sau quá trình đó, tóc mới sẽ mọc lên để thay thế, bù lại số lượng tóc đã bị rụng và đảm bảo độ dày ổn định cho mái tóc. 

Tuy nhiên, khi tóc rụng quá nhiều, có thể vô tình bạn đã sử dụng những sản phẩm dầu gội, dầu xả có chứa những hóa chất không tốt khiến tóc gãy rụng nhanh hơn.

Sau đây, cùng Mộc An điểm qua các loại hóa chất gây rụng tóc hàng đầu mà bạn vô tình không biết vẫn sử dụng hàng ngày.

Silicone

Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có tới 90% các loại dầu gội, dầu xả, các loại sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay đều chứa Silicone. Đây là một loại phụ gia được thêm vào các sản phẩm chăm sóc tóc; có công dụng làm mượt tóc, tạo độ bóng và mang lại cảm giác óng ả.

Silicone trong dầu gội, dầu xả khi sử dụng thường xuyên sẽ gây tắc nghẽn nang tóc vì thế tóc sẽ không hấp thụ được dưỡng chất và trở nên xơ, rối, gây rụng tóc. Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây dị ứng da đầu. Đối với những ai có da đầu nhạy cảm, dầu hoặc bị gàu thì tiếp xúc nhiều với silicone ở các loại sản phẩm hóa chất phụ trợ cho các hoạt động uốn duỗi, nhuộm dễ gặp phải phản ứng dị ứng mạnh.

Đối với những người có da đầu nhạy cảm thì Silicone sẽ làm cho da đầu của bạn dễ ngứa, đầu và gàu hơn, bởi nó là một lớp màng bao phủ gây tắt sự bài tiết của da đầu.

Silicone có chứa trong 90% các loại dầu gội/xả hiện nay có thể gây xơ và rụng tóc

Sulphates

Sulphates là thành phần khá phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp nhưng lại có thể gây hại cho tóc, dẫn đến tình trạng thực sự có thể được khá bất lợi cho tóc của bạn, khiến tóc dễ gãy rụng và trong một số trường hợp gây ra tình trạng viêm da dị ứng (eczema).

Chất này thường tồn tại dưới dạng sodium laureth sulfate và sodium lauryl sulphate, chúng là những chất tẩy rửa rẻ tiền, giúp tạo bọt mà hầu hết dầu gội đầu đề có.

Sulphates cũng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm như một chất hoạt động bề mặt có thể hút bụi bẩn, dầu từ đó cho phép người dùng rửa sạch bằng nước. Một số quan điểm cho rằng hóa chất này có thể gây kích ứng da và do đó, một số nhà sản xuất đã tránh sử dụng nó mà thay thế bằng các chất như ammonium laureth sulphate.

 

Propylene glycol

Đây là một loại hóa chất có tác dụng giữ độ ẩm. Nó cũng được sử dụng để làm các sản phẩm chăm sóc cá nhân ít dính hơn. Những hóa chất này có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho mắt, da và phổi. Có một số bằng chứng cho thấy propylene glycol có tính năng gây dị ứng và độc hại. 2% propylene glycol có thể gây ra tác hại nghiêm trọng cho da, chẳng hạn như kích ứng da và thậm chí gây nổi phát ban.

Danh sách các chất độc hại trong gia đình của Canada đã phân loại hóa chất này là chất độc. Do đó, hãy bảo vệ làn da cũng như tránh các tác hại khác bằng cách không lựa chọn dầu gội đầu, các mặt hàng chăm sóc cá nhân có chứa thành phần này.

 

Sodium laureth

Sodium laureth hay sodium lauryl sulfate là một thành phần được sử dụng giống như chất tẩy rửa, chất nhũ hóa. Nó có mặt trong dầu gội đầu, bột giặt, xà phòng,... Vấn đề chính của sodium laureth sulfate nằm ở việc thường bị nhiễm nồng độ cao chất dễ bay hơi 1,4-dioxane, gây ung thư.

Nghiên cứu cho thấy sodium laureth sulfate còn có thể gây hại cho mắt và kích ứng da, rối loạn nội tiết, nhiễm độc thần kinh và gây ra các đột biến DNA có thể dẫn đến ung thư.

 

Paraben

Paraben là hóa chất được sử dụng làm chất bảo quản trong các sản phẩm chăm sóc trong mỹ phẩm. Trên nhãn các sản phẩm chăm sóc tóc, paraben được đứng dưới những cái tên hãy tìm “propylparaben”, “benzylparaben”, “methyl-paraben”, hoặc “butylparaben", Các nhà nghiên cứu từng chỉ ra rằng parabens có thể liên quan tới ung thư vú, chúng cũng được phát hiện trong một số khối u vú.

 

Diethanolamine (DEA)

DEA là một chất hóa học được sử dụng để điều chỉnh độ pH, tạo bọt và độ mịn của sản phẩm. Tuy nhiên, nó không hề an toàn và thực tế đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm ở Canada. DEA có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho mắt, phổi, da và các bộ phận khác. Đây còn có thể là một chất gây ung thư, do đó, bạn nên tránh mua các loại dầu gội đầu có chứa thành phần này để bảo vệ mái tóc và sức khỏe của bạn và gia đình.

Methylisothiazolinone

Hóa chất này có vai trò là một chất bảo quản trong nhiều loại dầu gội đầu, xà phòng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác. Tuy nhiên, nó lại là một chất độc gây mẫn cảm, làm giảm hiệu quả của hệ miễn dịch. Một số nghiên cứu đã đưa ra các bằng chứng về dị ứng da nghiêm trọng do methylisothiazolinone gây nên. Vì vậy, bạn cần tránh xa loại hóa chất này nếu không muốn da đầu bị tổn thương và mái tóc của mình ngày càng mỏng.

1,4-dioxane

Đây là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất có thể gây ra một loạt tác hại. Tiếp xúc với 1,4-dioxane có thể gây bệnh ung thư da, mũi, phổi, gan,... Thế nhưng, nó đã được phát hiện có mặt trong 46% các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Chương trình Độc học quốc gia Mỹ đã coi sản phẩm phụ này là "một chất gây ung thư ở người". Vì vậy, bạn hãy tránh xa các loại dầu gội có chứa chất độc này.

 

Hương thơm

Một trong những thành phần phổ biến nhất trong các sản phẩm dành cho tóc ngày nay là hương thơm. Hương thơm là không thể thiếu trong mỹ phẩm, tuy nhiên, các mùi hương từ hương liệu hoá học có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh hen.

Giải pháp cho mái tóc chắc khỏe không gãy rụng

Bộ chăm sóc tóc thảo mộc Mộc An - Công thức nuôi dưỡng cho mái tóc khỏe đẹp từ thiên nhiên.

Với mong muốn làm đẹp cho mái tóc từ nguồn nguyên liệu lành sạch tự nhiên, Cococherry Mộc An đã nghiên cứu và cho ra đời bộ sản phẩm chăm sóc tóc thảo mộc với tỉ lệ thành phần hợp lý, hỗ trợ làm giảm tình trạng rụng tóc và giúp tóc chắc khỏe từ sâu bên trong. 

Bộ sản phẩm của Mộc An bao gồm Dầu gội thảo mộc giảm rụng & mọc tóc tự nhiên, Dầu xả tóc hương bưởi giảm rụng & phục hồi hư tổn, Nước dưỡng tóc sả bưởi giảm rụng & nuôi dưỡng tóc sẽ mang đến cho bạn mái tóc bóng mượt tự nhiên, giảm tình trạng rụng tóc và gàu ngứa khó chịu. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần hữu cơ thiên nhiên như vỏ bưởi, sả chanh, bồ kết, cỏ mần trầu,...và được tối thiểu phụ gia, Không chứa SLS, Không Silicone, Không Paraben nên vô cùng an toàn cho mọi da đầu, cả mẹ bầu và mẹ sau sinh.

 

Trên đây Mộc An đã liệt kê cho bạn những hóa chất có hại cho mái tóc, vô tình sử dụng dễ gây nên tình trạng rụng tóc kéo dài. Lời khuyên từ Mộc An đấy là hãy sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc đến từ thiên nhiên sẽ giúp bạn tránh xa được hóa chất có hại, mang đến mái tóc dày khỏe tự nhiên mà bạn luôn ao ước.

 

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://myphammocan.vn/tron-bo-cham-soc-toc-thao-moc-cham-soc-toc-giam-rung

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Cococherry Vietnam
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

avatar
Xin chào
close nav